Dù tại thị trường Việt Nam Animation vẫn chưa có vai trò ưu tiên trong các chiến dịch quảng cáo, vì đa số người dùng vẫn quan niệm Animation hay “Hoạt hình chỉ dùng cho con nít”. Nhưng một trong những đặc thù của ngành sáng tạo đó là sự sáng tạo không ngừng lại vô cùng thích hợp với sự biến hoá của Animation.
Trong bài viết này, hãy cùng BT.Studio “ngó nghiêng” qua các thị trường khác trên thế giới xem họ đã sử dụng Animation như thế nào nhé.
DỄ ĐỂ NỔI BẬT
Mỗi ngày có hàng tá video marketing được tung ra, vào các dịp lễ còn nhiều hơn nữa. Thế nên việc làm cho video của mình nổi bần bật, toả sáng nhất đám đông là một mục tiêu ai cũng muốn, nhưng cũng thật khó để thực hiện.
Giáng sinh 2018 Apple đã thực hiện được điều đó bằng cách tung ra một video marketing với nội dung xoay quanh sự sẻ chia, tưởng như không có gì đặc biệt nhưng Video này đã tạo nên cơn sốt trên các nền tảng như 9gag và Reddit, nơi “tôn thờ” các nội dung tự tạo và cực khắt khe với quảng cáo.
Lý giải cho sự thành công này, BT.Studio cho rằng chính chất lượng 3D Animation siêu đẹp đã gây được ấn tượng đầu tiên giữa một rừng video live action. Để từ đó câu chuyện về những ước mơ giấu kín mới dần được hé lộ và chia sẻ cùng mọi người trong mùa lễ hội.